Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2020

Số lượng màn hình ở khu vực thành thị lên tới gần 70.000


Sau khi rùng mình trong hầu hết năm ngoái qua một mùa đông kinh doanh khắc nghiệt, ngành công nghiệp điện ảnh Trung Quốc đã kết thúc năm 2019 trên một lưu ý đầy hy vọng.
Với số lượng màn hình ở khu vực thành thị lên tới 69.787 - nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào khác - phòng vé của quốc gia này thu về 64,3 tỷ nhân dân tệ (9,28 tỷ USD), tăng 5,4% so với năm 2018, theo Cục Quản lý Phim Trung Quốc, cơ quan quản lý hàng đầu của ngành.
Để so sánh, Bắc Mỹ - thị trường phim ảnh lớn nhất thế giới - thu về 11,3 tỷ USD, giảm 4,8% so với năm trước, theo trang web theo dõi dữ liệu phim Box Office Mojo.
Một điểm nổi bật trong năm ngoái là hiệu suất mạnh mẽ của các bộ phim bom tấn Trung Quốc.
Trong số 10 danh hiệu có doanh thu cao nhất, tám người là người Trung Quốc và hai người còn lại đến từ Hollywood. Trong cả năm 2017 và 2018, sáu trong số 10 bộ phim hàng đầu được thực hiện bởi các hãng phim Trung Quốc.
Ngoài ra, 47 trong số 88 bộ phim thu về hơn 100 triệu nhân dân tệ tại phòng vé năm ngoái được thực hiện bởi các nhà làm phim Trung Quốc.
Rao Shuguang, chủ tịch Hiệp hội phê bình phim Trung Quốc, cho biết: "Năm ngoái, một chương quan trọng đã được viết trong lịch sử điện ảnh Trung Quốc, phản ánh rằng các bộ phim gia đình đã có sự cải thiện lớn trong việc mở rộng sự đa dạng của chúng.
"Hai bộ phim có doanh thu cao nhất là Ne Zha và The Wandering Earth - cùng kiếm được 9,68 tỷ nhân dân tệ - đã thúc đẩy tinh thần của các nhà làm phim trong nước", Rao nói sau khi tờ báo Bắc Kinh Securities đưa tin rằng với 1.884 công ty điện ảnh và truyền hình đã đóng cửa, địa phương ngành công nghiệp đã "vật lộn trong một mùa đông khắc nghiệt".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bộ phim spinoff Trung Quốc về các vấn đề hoàng gia ra mắt trên Netflix

Vào mùa hè năm 2018, nhiều khán giả đã bị cuốn hút bởi  Story of Yanxi Palace  , một bộ phim thu hút hơn 18 tỷ lần nhấp để đứng đầu tất cả ...